ทันใจ แช็ตบ็อต แพลตฟอร์ม


15 September 2566
570

บริการภาครัฐรูปแบบใหม่ ถามมา ตอบชัวร์ ง่าย สะดวก รวดเร็ว พร้อมให้บริการประชาชน ตลอด 24 ชม.

ทำไมต้องใช้ ทันใจ แช็ตบ็อต แพลตฟอร์ม

  • ติดต่อง่ายได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมให้บริการตลอด 24 ชม.
  • ถามมา พร้อมตอบทันที ไม่ต้องรอคิว
  • เข้าถึงบริการข้อมูลภาครัฐได้ง่ายขึ้น ผ่านแพลตฟอร์ม Line OA, Facebook Messenger และ Website Plugin
  • เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน บริการตอบคำถามประชาชนแบบเบ็ดเสร็จในแช็ตเดียว

จุดเด่นของ “ทันใจ แช็ตบ็อต”

หุ่นยนต์สนทนาอัตโนมัติ ยกระดับภาครัฐพร้อมให้บริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ
1. ระบบการถาม-ตอบ
  • Intent Classification กำหนดชุดคำถาม–คำตอบ (FAQ) ได้ด้วยตนเอง
  • FAQ Generator สร้างชุดคำถาม–คำตอบ (FAQ) อัตโนมัติจากบทความ และเอกสารได้
2. ระบบสลับโหมดแช็ตบ็อตสลับโหมดแช็ตบ็อตเข้าสู่โหมด Live chat เพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง (Hybrid Human-Bot Supported)
3. ระบบการตอบแช็ต
  • Intent classification ภาษาไทยที่มีความแม่นยำถึง 88.97%
  • สร้างแช็ตบ็อตได้ด้วยตนเองผ่านระบบหลังบ้าน
  • เชื่อมต่อ API ระบบหลังบ้าน
  • ทดสอบระบบแช็ตบ็อตได้อย่างรวดเร็ว
  • สร้างรายงานการใช้งานได้ทันที
4. ระบบเชื่อมต่อข้อมูลภาครัฐเข้าถึงได้สะดวก รวดเร็ว ตลอด 24 ชม. (24/7) ผ่านช่องทาง LINE OA, Facebook Messenger และ Website Plugin

วิธีใช้งาน “ทันใจ แช็ตบ็อต”

1. ทำหนังสือแจ้งความประสงค์ขอใช้งาน พร้อมแนบเอกสารรายละเอียดข้อมูลการลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่
  • ส่งเอกสารได้ที่ งานรับ-ส่งหนังสือ และงานสารบรรณ: (+66) 02 612 6000
  • อีเมล: saraban@dga.or.th
2. ลงทะเบียนเพื่อสร้างบัญชีสำหรับการใช้งาน และรอการยืนยันทางอีเมลที่ได้ทำการสมัครบนเว็บไซต์
3. รับอีเมลอนุมัติการใช้งาน
  • ดำเนินการเปลี่ยนรหัสผ่าน (Password)
  • เข้าทดลองใช้งานผ่านลิงก์ https://chatbot.dga.or.th
4. เชื่อมต่อระบบจัดการ สำหรับสร้างแช็ตบ็อต (Chatbot Engine) กับแพลตฟอร์มได้หลากหลาย เช่น Line OA, Facebook Messenge และ Website Plugin​​ พร้อมให้บริการได้ทันที

เอกสารแนบ

1
2
3
4
5
6