งานสัมมนา “การพลิกโฉมงานบริการภาครัฐเพื่อการประกอบธุรกิจในยุค 4.0"
งานสัมมนา “การพลิกโฉมงานบริการภาครัฐเพื่อการประกอบธุรกิจในยุค 4.0"
วันจันทร์ที่ ๒๐ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๐
เวลา ๘.๓๐ – ๑๓.๐๐ น.
ณ ห้อง แมจิก 3 ชั้น 2 โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
———————————————–
ขอสงวนสิทธิ์รับพิจารณาเฉพาะหน่วยงานที่ได้รับหนังสือเชิญให้เข้าร่วมงานสัมมนาในโครงการนี้เท่านั้น
และขออภัยสำหรับความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้
ดูรายชื่อผู้ลงทะเบียนทั้งหมด Click ที่นี่
๑. หลักการและเหตุผล
การลงทุนเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย แต่ทว่าอันดับความยาก – ง่าย ในการประกอบธุรกิจ (Ease of Doing Business) ในประเทศไทยกลับลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยนับจากปี พ.ศ. 2552 – 2559 อันดับความยาก – ง่ายในการประกอบธุรกิจ (Ease of Doing Business) ในประเทศไทยลดลงถึง 36 อันดับ ในขณะที่ประเทศคู่แข่งของไทยเร่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยปัญหาหลัก คือ ขั้นตอนการติดต่อราชการที่ยุ่งยากและซับซ้อนสำหรับผู้ประกอบการทั้งในแง่จำนวนของหน่วยงานที่ต้องติดต่อ จำนวนเอกสารประกอบการยื่นคำขอ และความสามารถในการติดตามสถานะการพิจารณา ซึ่งส่งผลให้ประเทศสูญเสียความสามารถในการแข่งขัน เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ภาครัฐจึงได้ริเริ่มจัดทำระบบศูนย์กลางบริการภาครัฐเพื่อภาคธุรกิจ (Doing Business Portal) ที่มีวิสัยทัศน์ให้สามารถติดต่อราชการได้แบบเบ็ดเสร็จครบวงจร ณ จุดเดียว และส่งข้อมูลและเอกสารประกอบเพียงชุดเดียว
๒. วัตถุประสงค์
๓. กลุ่มเป้าหมาย
ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ผู้กำหนดนโยบายหรือขับเคลื่อนผลักดันการยกระดับงานบริการด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
๔. จำนวนผู้เข้าร่วมสัมมนา
จำนวน ๑๕๐ ท่าน (เฉพาะผู้แทนจากหน่วยงานที่ได้รับหนังสือเชิญให้เข้าร่วมงานสัมมนาเท่านั้น)
๕. การลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนา
ลงทะเบียนออนไลน์ถึงวันพฤหัสบดีที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๖๐ หรือจนกว่าโควต้าการสำรองที่นั่งจะเต็ม
๖. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
หากท่านมีข้อสงสัย และ/หรือต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สถาบันฝึกอบรมรัฐบาลดิจิทัล ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒-๖๑๒-๖๐๐๐ ต่อ ๕๔๐๒ (ชญาภา กุลวงศ์) หรือ ๓๖๐๒ (ฐิติมา รัตนประกาย) หรือ อีเมล bda@ega.or.th
หมายเหตุ