DGA เข้าร่วมงาน eGovernment Forum 2025 Theme: Citizen-Centric and Data-Driven Service Transformation พร้อมปาฐกถา เรื่อง Next-Generation eGovernment Services: Thailand Super Apps “ทางรัฐ”


29 May 2568
10
DGA เข้าร่วมเข้าร่วมงาน eGovernment Forum 2025 Theme: Citizen-Centric and Data-Driven Service Transformation พร้อมปาฐกถา เรื่อง Next-Generation eGovernment Services: Thailand Super Apps “ทางรัฐ”

นางไอรดา เหลืองวิไล รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ได้รับเกียรติเชิญเข้าร่วมงาน eGovernment Forum 2025 Theme: Citizen-Centric and Data-Driven Service Transformation ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2568 ปาฐกถา เรื่อง Next-Generation eGovernment Services: Thailand SuperApps “ทางรัฐ” บริการยุคใหม่ที่รวบรวมบริการเด่นภาครัฐไว้ในแอปพลิเคชันเดียว เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการภาครัฐได้อย่างสะดวก พร้อมเล่าให้ฟังถึงวิสัยทัศน์ SuperApps ของประเทศไทยว่าแตกต่างหรือเหมือนกับนวัตกรรม Digital Government ของทั่วโลกอย่างไร ณ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ

ปัจจุบัน แอปฯ ทางรัฐ มีบริการภาครัฐ 197 บริการ ทั้งเช็กสิทธิส่วนบุคคล จ่ายบิลภาครัฐ หรือ เตรียมตัวรับสิทธิตามนโยบายภาครัฐในอนาคต ประชาชนสามารถดาวน์โหลดฟรี ติดมือไว้ใช้งานง่าย ตลอด 24 ชั่วโมง
 
  •  เช็กและจ่ายค่าใบสั่งจราจร
  •  เช็กเงินสมทบประกันสังคม
  •  เช็กเครดิตบูโร
  •  ตรวจสอบป้องกันโดนสวมรอยทำประกันชีวิต (OIC Gateway)
  •  เช็กเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางประจำเดือน
  •  ใช้สิทธิ 30 บาทรักษาทุกที่
  •  แจ้งเตือนวันที่ใบขับขี่ ภาษีรถยนต์ พาสปอร์ตใกล้หมดอายุ
 
และอีกหลากหลายบริการภาครัฐในแอปฯ เดียว! สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Google Play, App Store และ Huawei 👉 https://dg.th/kw6uzvdo57