DGA ให้การต้อนรับ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการร่วมลงพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิตรวจการทำงานระบบ Thailand pass เพื่อให้ใช้ได้ตามมาตรฐาน พร้อมรับเทศกาลท่องเที่ยวได้อย่างมั่นใจ


17 November 2564
249

สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สพร. หรือ DGA นำโดย ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล และคุณณพิชญา เทพรอด ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ให้การต้อนรับ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และคณะผู้บริหารกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการร่วมลงพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อตรวจสอบประเด็นข่าวปลอม (Fake News) กรณีการแชร์ภาพนักเดินทางรอคิวตรวจเอกสารเข้าประเทศ ผ่านการลงทะเบียน Thailand Pass เพื่อยืนยันว่าระบบไม่มีปัญหา จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทยมั่นใจว่าจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวตามที่กระทรวงท่องเที่ยวคาดการณ์ในเดือนมีนาคมไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคนเแน่นอน เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการที่ DGA ได้ลงพื้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อตรวจความพร้อมการทำงานระบบ Thailand pass เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงมั่นใจว่าระบบมีความพร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวได้อย่างแน่นอน ซึ่งจากตัวเลข ‘ระบบ Thailand Pass’ พบว่ามีผู้ลงทะเบียนสะสมผ่านเว็บไซต์ tp.consular.go.th แล้วจำนวน 206,779 คน และได้รับอนุมัติแล้วประมาณ 162,158 คน (ข้อมูล ณ 16 พ.ย. 2564) อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความคล่องตัวมากขึ้น DGA ขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสำคัญในการนำเอกสารเข้าระบบ Thailand Pass ให้มีความถูกต้อง และชัดเจน เพื่อให้ท่านได้รับ QR Code สำหรับแสดงให้กับเจ้าหน้าที่เมื่อเดินทางถึงสนามบินในประเทศไทยได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น 

ภาพบรรยากาศการตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่