ข้อมูลเผยแพร่
บริการ e-Saraban
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (e-Saraban)
ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์สำหรับหน่วยงานภาครัฐ (e-Saraban) คือ ระบบให้บริการรับส่ง หนังสือ จัดเก็บเอกสาร เพื่อส่งต่อ สั่งการและลงนามในเอกสาร หรือส่งเข้าระบบหนังสือเวียน ที่มีการลงนาม รับทราบ ผ่านระบบด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ สามารถจำกัดสิทธิ์ในการเข้าถึงเอกสาร รองรับการปฏิบัติงานของผู้ใช้งานได้พร้อมๆ กัน ให้บริการในรูปแบบ Software as a Service (SaaS) บนระบบ G-Cloud การใช้งานออนไลน์ลักษณะ Web Application
ซึ่งฟังก์ชั่นของระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์สอดคล้อง ตามข้อ ๖ แห่งระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยระบบงานสารบรรณ พ.ศ. ๒๕๒๖ เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงานภาครัฐ สร้างความสะดวกในการจัดเก็บค้นหาเอกสาร ลดการใช้กระดาษ ได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยที่หน่วยงานภาครัฐสามารถลดภาระในการจัดหาเครื่องแม่ข่ายสำหรับติดตั้ง รวมไปถึงลดต้นทุนในการบำรุงรักษาระบบ
จุดเด่นของบริการ
- หน่วยงานลดภาระในการพัฒนา ติดตั้งและบำรุงรักษาระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
- สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบออนไลน์โดยผ่านมาตรฐานการรับ-ส่งข้อมูล e-CMS 2.0 ผ่านระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
- หน่วยงานลดภาระจัดหาเครื่องแม่ข่ายและบุคคลากรเพื่อดูแลรักษาระบบ
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://saraban.egov.go.th
ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ DGA Contact Center โทร : 0 2612 6060 หรือ อีเมล : contact@dga.or.th

วันที่ : 16 กุมภาพันธ์ 2564
จำนวนการดาวน์โหลด : 3 ครั้ง
|
333 KB | ดาวน์โหลด |
วันที่ : 16 กุมภาพันธ์ 2564
จำนวนการดาวน์โหลด : 3 ครั้ง
|
592 KB | ดาวน์โหลด |
วันที่ : 16 กุมภาพันธ์ 2564
จำนวนการดาวน์โหลด : 3 ครั้ง
|
1 MB | ดาวน์โหลด |
วันที่ : 16 กุมภาพันธ์ 2564
จำนวนการดาวน์โหลด : 3 ครั้ง
|
4 MB | ดาวน์โหลด |
วันที่ : 16 กุมภาพันธ์ 2564
จำนวนการดาวน์โหลด : 3 ครั้ง
|
2 MB | ดาวน์โหลด |