DGA (สพร.) จัดอบรมหลักสูตรการเรียนรู้กรอบการกำกับดูแลข้อมูลในหน่วยงานภาครัฐ (Data Governance Framework Introduction) เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแนวทางการกำกับดูแลข้อมูล รุ่นที่ 4


21 August 2561
1740

อบรม data governance รุ่น 4

สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) หรือ DGA จัดอบรมหลักสูตรการเรียนรู้กรอบการกำกับดูแลข้อมูลในหน่วยงานภาครัฐ (Data Governance Framework Introduction) เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแนวทางการกำกับดูแลข้อมูล (Data Governance) และสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารจัดการและกำกับดูแลข้อมูล

เพื่อให้การได้มาและการนำไปใช้ข้อมูลนั้นถูกต้อง มีความมั่นคงปลอดภัย และมีคุณภาพ พัฒนาบุคลากรสู่การยกระดับคุณภาพการบริหารจัดการและกำกับดูแลข้อมูล รวมถึงผลักดัน ดำเนินการ และติดตามการบริหารจัดการข้อมูลให้มีความโปร่งใส และตรวจสอบได้ เพื่อให้หน่วยงานสามารถกำหนดแนวทางในการจัดทำกรอบการกำกับดูแลข้อมูลภายในหน่วยงานได้

โดยการอบรมกำหนดจัดทั้งหมด 10 รุ่น โดยในวันที่ 21 สิงหาคม 2561 เป็นการเริ่มการอบรมในรุ่นที่ 4 ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมการอบรมประกอบด้วย: ผู้บริหาร ผู้ที่ดูแลงานยุทธศาสตร์องค์กร ผู้ที่ดูแลแผนยุทธศาสตร์ กำหนดแนวทางการปฏิบัติที่เกี่ยวข้องด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการสารสนเทศขององค์กร ได้แก่ ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูงภาครัฐ (Chief Information officer: CIO) ผู้อำนวยการสำนัก/ฝ่าย เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบบที่มีความรู้พื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมอบรมในกิจกรรมดังกล่าว

โดยทาง DGA มีทีมงานจากส่วนมาตรฐานและสถาปัตยกรรมองค์กร เป็นตัวแทนกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการอบรมพร้อมชี้แจงรายละเอียดโครงการฯ  และเป็นวิทยากรบรรยายในงานครั้งนี้ ณ ห้องประชุมวิภาวดี ชั้น 18 สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) อาคารบางกอกไทยทาวเวอร์ ซอยรางน้ำ

เอกสารแนบ

1

Data Governance Framework Introduction 1

17 ครั้ง
2

Data Governance Framework Introduction 2

2 ครั้ง
3

Data Governance Framework Introduction 3

0 ครั้ง
4

Data Governance Framework Introduction 4

1 ครั้ง
5

Data Governance Framework Introduction 5

0 ครั้ง
6

Data Governance Framework Introduction 6

1 ครั้ง
7

Data Governance Framework Introduction 7

0 ครั้ง
8

Data Governance Framework Introduction 8

0 ครั้ง
9

Data Governance Framework Introduction 9

0 ครั้ง
10

Data Governance Framework Introduction 10

0 ครั้ง
11

Data Governance Framework Introduction 11

0 ครั้ง
12

Data Governance Framework Introduction 12

0 ครั้ง
13

Data Governance Framework Introduction 13

0 ครั้ง
14

Data Governance Framework Introduction 14

0 ครั้ง
15

Data Governance Framework Introduction 15

0 ครั้ง
16

Data Governance Framework Introduction 16

3 ครั้ง